Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

SUNAO NIJI

SUNAO NIJI




Khi coøn beù, toâi vaãn luoân ngöôùc nhìn leân aùnh caàu voàng kia
Nhöng baây giôø baûy saéc caàu voøng kia ñaõ khoâng coøn nöõa, taát caû chæ coøn laø söông khoùi
Thôøi gian troâi qua mau vaø vaïn vaät xung quanh toâi cuõng ñaõ baét ñaàu thay ñoåi
Nhöng duø coù coá gaéng ñi ñeán baát cöù nôi ñaâu, toâi vaãn chaúng theå tìm ñöôïc em

Vaäy neân toâi kheõ kheùp ñoâi mi vaø môû roäng con tim mình ra
Toâi muoán bieát raèng neáu coá gaéng ngöôùc nhìn leân theâm moät laàn nöaõ
Lieäu coù ñieàu ñoù gì seõ thay ñoåi chaêng?

Neáu nhö toâi coá gaéng chaân thaät vôùi baûn thaân mình hôn
Thì coù leõ ñaùm söông mu naøyø roài seõ tan bieán ñi, toâi thaàm caàu nguyeän trong traùi tim mình
Khi em vuït maát ñi moät thöù gì ñoù quí giaù
Coù leõ em seõ nhaän laïi moät thöù gì ñoù khaùc, coù phaûi khoâng?
Nhöng duø ngöôøi lôùn coù khieán hai ta phaûi hieåu laàm nhau caùch maáy
Thì ta vaãn seõ cöù tìm kieám moät con ngöôøi khaùc ñeå coù theå saùnh böôùc cuøng nhau

Khi côn möa ñaõ taïnh, em ñoät nhieân böôùc chaân qua caây caàu
Chæ tay leân baàu trôøi bao la, em nôû moät nuï cöôøi thaät ngaây ngoâ
Nhö theå chieác caàu voàng kia ñaõ bieán maát ñi roài
Noù trôû neân trong suoát ñeán moät caùch kì laï vaø khi ngöôùc nhìn noù, hai ta chaúng thoát ra ñieàu gì

Nhöng söï thaät raèng khi ñoù
Taâm trí toâi ñaõ maõi luoân ngaäp traøn hình boùng cuûa em
Nhieàu ñeán noãi toâi chaúng theå naøo queân ñi ñöôïc

Chaúng theå trôû thaønh moät con ngöôøi trung thöïc nhö mình muoán
Toâi khoùc thaàm teân em trong traùi tim mình
Vì sao toâi khoâng theå giaønh laáy cho mình baát cöù moät ñieàu gì
Cho ñeán khi nhaän ra ñieàu ñoù, toâi ñaõ maát em maõi maõi
Nöôùc maét toâi rôi khi thoát leân raèng "Taïm bieät nheù..."
Maùi toác toâi khi aáy cuõng ñaõ öôùc ñaãm nhö doøng nöôùc maét naøy

Cho duø ñeán taän baây giôø, moãi khi côn möa ñaõ vôi daàn ñi
Toâi vaãn luoân coá gaéng ngöôùc nhìn leân caùi neàn trôøi nhoû beù aáy
Toâi coá tìm kieám boùng daùng thaân thuoäc cuûa em treân chieác caàu ngaøy hoâm naøo
Nhöng duø coù coá gaéng caùch maáy, toâi vaãn chaúng theå naøo tìm thaáy em
Trong caùi theá giôùi naëng tróu moät maøu xaùm xòt naøy

Nhöng baây giôø, cuoái cuøng toâi ñaõ coù theå baøy toû
Nhöõng ngoân töø maø toâi ñaõ khoâng daùm noùi, ngay caû caùi caûm xuùc toâi ñaõ khoùa chaët töø raát laâu naøy nöõa
Coá gaéng troán traùnh vì loøng mình ñaõ quaù yeáu ñuoái
Ñuùng theá ñaáy, con ñöôøng naøy khoâng daønh cho em ñaâu vì chính noù sinh ra ñeå daønh cho toâi

Neáu nhö toâi coá gaéng chaân thaät vôùi baûn thaân mình hôn
Thì coù leõ ñaùm söông mu naøyø roài seõ tan bieán ñi, toâi thaàm caàu nguyeän trong traùi tim mình
Nhöng duø cho khoâng coøn duõng khí ñi chaêng nöõa
Thì toâi vaãn seõ toâ veõ laïi caùi theá giôùi naøy cuûa rieâng toâi
Vaø neáu nhö ñònh meänh cho ñoâi ta gaëp laïi nhau vaøo moät ngaøy naøo ñoù
Toâi seõ veõ neân moät chieác caàu voøng mang ñaày söï chaân thaät
Vì khi ñoù, toâi ñaõ coù theå thaønh thaät ñoái dieän vôùi caûm xuùc cuûa mình roài


0 nhận xét:

Đăng nhận xét