Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

LEARNING FROM WATCHING

Đôi khi xem anime không chỉ giải trí mà nó còn mang cho tôi nhiều bài học bổ ích. “Ginga E Kickoff”, nhìn chung tuy chỉ là một anime bóng đá nhưng nó chứa đựng nhiều điều hơn là bạn nghĩ.


“Đừng nghĩ gì cả. Bọn mình là bạn mà!”
Câu chuyện không liên quan đến những thứ lớn lao như giải cứu thế giới hay tiêu diệt cái xấu. Nó chỉ nhẹ nhàng xoay quanh cuộc sống hằng ngày của những bạn trẻ – những người không mưu toan hay tính toán. Những người bạn ấy dành cho nhau một tình bạn chân thật, trong sáng và quí giá nhất. Họ trân trọng khoảng thời gian mà họ có bên nhau, trân trọng luôn cả tình bạn mà họ đang có. Luôn bên cạnh và giúp đỡ nhau, vực tinh thần nhau dậy sau mỗi khó khăn hay thất bại. Đó là một tình bạn thiêng liêng và cao quí nhất. Họ tin tưởng lẫn nhau, không ngần ngại bộc lộ con người thật của họ. Như vậy mới là tình bạn thật sự. Tuy đôi lúc có hiểu lầm hay cãi vả nhưng dù sao họ cũng là con người. Sau mỗi hiểu lầm ấy, họ học được cách trưởng thành và cách yêu thương nhau nhiều hơn.

“Tớ không bỏ cuộc đâu!”
Tôi yêu luôn cả quyết tâm và sự kiên cường của họ. Nhớ lúc nào những người bạn còn khó khăn khi chiêu mộ các thành viên. Tất cả chỉ để hoàn thành ước mơ chinh phục cả thế giới của mình. Không ngừng luyện tập và cùng nhau phấn đấu vươn lên vì họ biết tất cả những gì họ làm đều sẽ liên quan đến tương lai sau này. Tuy đã từng có thất bại, có những lúc yếu lòng và tưởng chừng như họ sẽ gục ngã giữa chừng, nhưng ý chí vá quyết tâm đã mang họ đứng dậy và hoàn thành cuộc hành trình của mình. Những lần thất bại là những lần họ trưởng thành hơn, rút ra cho mình kinh nghiệm và ý chí để tiếp tục ước mơ của mình. Những người bạn trẻ mang đầy hoài bão và ước mơ này giống như những cây cỏ dại. Tuy là mưa hay nắng, tuy là bị giẩm đạp hay đè bẹp, họ vẫn vùng dậy và đi tiếp. Mỗi bước đi của họ trưởng thành hơn “họ” của ngày hôm qua. 


“Thất bại cũng được sao? Em thì không muốn thế! Hơn cả cái chân này, chứng kiến đội mình thất bại còn đau hơn nhiều!”
Tôi yêu họ cũng vì sự quan tâm và lo lắng mà họ dành cho nhau. Không một ai trong số họ sống ích kỉ vì bản thân mình. Ừ thì đôi khi họ hơi bực bội khi không được chơi ở vị trí mà họ mong muốn. Ừ thì họ đôi khi chỉ vì mặc cảm làm mình bị thương mà phá rối cả trận đấu. Nhưng đó chỉ là những phút mềm yếu nhất của con người. Đôi khi họ đã quên bên cạnh mình còn có bạn bè và người thân. Nhưng làm sao tránh được khi họ chỉ là con người. Tôi nhớ cái lúc mà mọi người chạy đến, lo lắng cho người bạn vì luyện tập mà kiệt sức. Tôi nhớ luôn cái lúc họ giả làm ma chỉ để kéo hai thành viên xích lại gần nhau hơn. Họ luôn dành cho nhau những nụ cười chân thật nhất. Phảng phất trên nét mặt của họ là sự vô tư, yêu đời của tuổi trẻ mà sẽ nhanh chóng trôi qua mau.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét