Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

SID - JROCK!!!

Lần này là tôi viết về nhóm nhạc Jrock mà tôi thích nhất - SID


SID - JROCK VISUAL KEI 
BAND
Tôi biết SID mới được có bốn tháng thôi à! Bài đầu tiên tôi nghe là Monochrome no Kiss, khi đó biết được bài này là OP của anime Hắc Quản Gia. Rồi tôi tìm hiểu xem SID là ai, coi thử profile của Mao, vocal của nhóm, thấy anh già sinh năm 1967 thì tôi hết hồn. Định bỏ rồi.

Lúc đó thấy giới thiệu nhóm là nhóm rock theo phong cách visual kei. Rồi mới tìm hiểu visual kei là gì. Biết được rồi, thấy cái phong cách nó hơi quai quái nên cũng không có ấn tượng mấy. Nhưng mà khi đó, trong thời gian chờ đợi SKE48 ra single mới, tôi mới mò nghe thử nhạc của SID. Bài thứ hai tôi nghe là Sleep rồi Rain. Tôi bấn bài Rain từ đó. Thế là tôi mới bắt đầu tìm hiểu về nhóm.

Thành viên tôi thích đầu tiên là Yuya - drummer của nhóm. Thấy trong PV thì ổng nghiêm túc, cool lắm. Thế mà sau cánh gà, ổng khùng khùng chịu không nổi. Khoảng hai tuần sau, tôi có coi nhiều clip của SID trên youtube, thấy người ta khen Aki, bassist của nhóm, khá là nhiều. Hiếu kì, tò mò, tôi tìm hiểu thử. Để rồi từ đó tui chuyển từ Yuya sang Aki. Cho đến bây giờ mem tôi yêu thích nhất chính là Aki-sama.



Âm nhạc của SID không phải chỉ nghe trong một lần là thấm. Phải nghe từ từ, chậm rãi mới thấm vô đầu được. SID thành lập năm 2003 với hai thành viên đầu tiên là vocal Mao và bassist Aki. Khi đó nhóm chưa có nổi. Phải đến tháng 1 năm 2004, khi drummer Yuya và guitarist Shinji gia nhập, khi đó nhóm mới hoàn thiện với 4 mẩu như bây giờ. Cho nên ngày kỉ niệm thành lập nhóm là tháng 1 năm 2004 chứ không phải năm 2003. 

SID những ngày đầu thành lập đi theo phong cách visual kei quai quái, hơi rợn (còn nếu muốn tìm hiểu visual kei là gì xin diện kiến gút-gồ-sama). Nhưng mà theo thời gian nhóm hoạt động và phát triển, SID rũ bỏ hoàn toàn hình tượng visual kei mà thay vào đó là hình tượng của một nhóm nhạc rock bình thường. Nhạc của SID hầu như bài nào cũng hay, trong đó phải nói đến bài Monochrome no Kiss vào năm 2008, đánh dấu một bước ngoặc lớn của nhóm. Rồi còn có Rain, USO, Hanabira, V.I.P, Alibi...Nói chung mà SID có nhiều bài hát đa dạng mà một khi đã thấm rồi thì sẽ ghiền luôn.

Các thành viên của SID cũng có cá tính riêng. Mao hiền lành, hơi nữ tính và nhẹ nhàng. Shinji cool bao nhiêu trên sân khấu thì backstage, ổng khùng khùng bấy nhiêu. Yuya cũng y hệt, nhìn ổng cool vậy thôi chứ độ tưng tửng cũng thuộc dạng khủng à nhà. Xem mấy cái interview của nhóm, bao nhiêu trò trời ơi đất hỡi cũng do một tay ổng xướng hết. Rồi cuối cùng Aki. Fan thấy Aki trên sân khấu nổi loạn, cool và đậm chất rock bao nhiêu thì ở sau hậu trường, Aki rất điềm tĩnh và rất ít nói. Nếu so với Yuya nói nhiều thì trong các đoạn phỏng vấn, Aki hầu như không bao giờ lên tiếng. Mổi mem là một cá tính riêng nên luôn tạo ra nhiều màu sắc khác nhau trong mỗi lần biểu diễn.













1 nhận xét:

Reachuu nói...

Ngó thiệt là xúc động =))))))))))))))))))

Đăng nhận xét