Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

SKE48 - JPOP!!!

Tôi thích nghe nhạc Jpop và Jrock. Hai nhóm nhạc đại diện cho hai dòng nhạc mà tôi thích chính là SKE48 và SID. Đầu tiên, tôi muốn nói về SKE48!!!


SKE48 - JPOP GIRLGROUP



Tôi biết SKE48 được gần hai năm rồi. Đầu tiên phải kể đến single Oogoe Diamond của AKB48 mà tôi biết đến Matsui Jurina rồi biết đến nhóm. Thứ hai là phải cảm ơn bà chị tại lớp học thêm tiếng Anh. Chính bà chị đã giới thiệu mình đến với SKE48, mà nói đúng hơn là Matsui Rena, thành viên yêu thích của bả.

Single đầu tiên nghe của SKE48 là Gomen ne, Summer. Lúc đó phải công nhận nhạc dễ nghe, bắt tai lại còn có sắc màu tươi tắn, trẻ trung nữa. Từ khi biết đến SKE48, tôi hoàn toàn bỏ luôn AKB48. Và single thứ hai nghe chính là Kataomoi Finally. 

Oshimen đầu tiên chính là Matsui Rena vì ngoài bà chị này ra, tôi chẳng còn biết đến thành viên nào nữa. Rồi phải kể đến Kimoto Kanon, thành viên thứ hai tôi biết. Nói thật chứ nhiều mem của SKE48 khá giống nhau nên không phân biệt được. Khi con PV của nhóm, chẳng biết ai với ai để mà lần. 

Nhưng mà nếu nói đến Oshimen phải kể đến Mukaida Manatsu của lòng tui. Tôi cũng biết sơ sơ qua Hè ở single Gomen ne, Summer. Lúc đó chưa có ấn tượng gì mấy. Rồi xem cái PV B-Side của Undergirls AKB48 là Bara no Kajitsu, khi đó mới bắt đầu để ý đến Hè. Rồi vào tìm kiếm thông tin của Hè, biết Hè là một mem cũng khá nổi nên mới tìm hiểu. Xem hết single này đến single khác của SKE48 mà tìm position đứng của Hè muốn nổ banh con mắt. Cho đến bây giờ, tôi dành một tình yêu bự chảng cho chị Hè, chỉ tiếc là Hè đã tốt nghiệp mất rồi.




SKE48 có một đội hình khá hoàn chỉnh và hùng mạnh. Dàn senbatsu tươi tắn, trẻ trung, có sức hút từ WMatsui là hai ACE dẫn đầu, rồi đến các mem nổi trội đầy tiềm năng thời 9X đời giữa trở đi như Yuria, Kanon, Manatsu, Anna, Nanako rồi Nao. Chưa kể còn có các thành viên 9x đời đầu và 8x cũng rất tài năng như Akane hay Airi rồi Yuko. Nói chung, SKE48 hội tụ đầy những mem tài năng, trẻ trung và có cá tính rất riêng.

Nhạc của SKE48 cũng rất dễ nuốt, dễ thích và dễ nghiện. Single mà tôi thích nhất nhất là Gomen ne, Summer. Rồi sau đó là Choco no Dorei, Utsukushii Inazuma, Sansei Kawaii và Oki Doki. Hầu như tất cả các PV của SKE đều có một đặc điểm riêng, cá tính riêng chứ không hao hao giống nhau như của AKB48.









0 nhận xét:

Đăng nhận xét